Bao lâu máy điều hòa nhiệt độ nên được nạp gas?


Khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ thì chúng ta cần chú ý tới việc vệ sinh máy lạnh lau chùi, bảo dưỡng cũng như một vài yếu tố có khả năng xảy ra trong thời gian vận hành nhiều ngày của máy điều hòa để kịp thời giải quyết sớm và ngăn ngừa những hư hại nặng nề hơn. Một trong số các điều vẫn dễ phát sinh ở máy điều hòa đó chính là tình trạng hết gas, máy điều hòa nhiệt độ bị hết gas có thể kéo theo những hậu quả hơn là bạn vẫn nghĩ ví dụ như tiêu tốn nhiều năng lượng tuy thế máy điều hòa vẫn không lạnh; máy lạnh nhanh hỏng hóc hơn; không khí trở nên oi bức, căng thẳng do máy điều hòa không vận hành… Chính vì thế mà việc nạp gas cho máy điều hòa là cực kỳ cần thiết mà bạn cần xem xét thường xuyên. Vậy thời điểm nào máy điều hòa cần nạp gas?
Máy điều hòa cần nạp gas khi máy điều hòa xuất hiện những biểu hiện thiếu gas. Thường thì, hiện tượng thường dễ dàng nhận thấy nhất là: Lúc mở máy điều hòa nhiệt độ lên, không cảm nhận hơi lạnh phả ra bên ngoài hay hơi lạnh tỏa ra quá yếu, dàn nóng bên ngoài cũng không nhận thấy có hiện tượng hơi nóng thổi ra hay dàn lạnh ở bên trong nhà bị đóng lớp đá. Bên cạnh đó, ở một vài loại máy điều hòa nhiệt độ chất lượng có chức năng tự động chuẩn đoán, người sử dụng có thể thuận lợi theo dõi được những chỉ số gas trên điều khiển đi kèm của máy. Nếu như máy điều hòa bị hết gas, thì bạn nên nạp ngay gas mới để bảo đảm rằng máy lạnh nhà bạn luôn được vận hành tốt.
Hiện thời trên thị trường có ba loại gas thường thấy đang được dùng cho máy điều hòa nhiệt độ đấy là R22, R32 và R40. Loại gas R22 là loại gas thường hay được dùng vì có giá bán rẻ cũng như tiến trình nạp gas rất đơn giản, không nhất thiết yêu cầu nhiều về thiết bị cũng như kỹ thuật lúc nạp gas. Tuy vậy, loại gas này làm lạnh tương đối kém cũng như nó gây hại tới tầng Ozon. Còn loại gas R410 có giá bán cỡ trung, nó có quy trình nạp khá là rắc rối, đòi hỏi tay nghề thợ nạp gas phải nhiều kinh nghiệm và phải sử dụng chuẩn những dụng cụ cần thiết. Điểm mạnh của loại gas này là có thể tạo nên được độ lạnh sâu cũng như tiết kiệm điện năng. Với loại gas R32 thì thông thường được dùng trên các máy điều hòa cao cấp hơn và cũng yêu cầu thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao cùng dụng cụ cần thiết. Tính chất của loại gas này là khả năng làm lạnh rất mạnh và ổn định hỗ trợ tiết kiệm điện năng đáng kể.
Về nguồn gốc thì đa phần những loại gas dùng hiện nay đều được nhập từ những nguồn khác nhau như Anh, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc… Tuy thế, phổ biến nhất vẫn là loại gas được nhập khẩu từ Ấn Độ và Trung Quốc, trong đó thì loại gas nhập từ Ấn Độ có chất lượng tốt hơn so với từ Trung Quốc.
Muốn được tư vấn lựa chọn loại gas nạp phù hợp nhất với máy lạnh của bạn cũng như tiến hành nạp gas 1 cách nhanh chóng, thuận lợi, chuyên nghiệp nhất, bạn có thể lựa chọn dùng dịch vụ bảo trì máy điều hòa nhiệt độ tận nhà của Công ty Điện lạnh Đại Phát. Với đội ngũ nhân viên thanh lịch, nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đảm bảo báo đúng giá và tận tình tư vấn cho khách hàng, chúng tôi luôn luôn chắc chắn mang tới dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, tối ưu cho bạn. 



Đăng nhận xét